Chuyển tâm chuyển nhà

06 February 2008

Đêm giao thừa của tớ.......buồn....!



7g sáng mùng1 tết, mình quyết định khai trương blog với 1 entry về cảm nghĩ đêm giao thừa năm nay. Từ những ngày trước tết, không khí năm nay có vẻ ko nhộn nhịp như mọi năm. Hay là do mình ít ra đường quá, chỉ đi những con đường quen thuộc, và nó vẫn như thế nhỉ? Sắm sửa cho mấy ngày tết chẳng có gì nhiều: vài cái bánh chưng, bánh tét, trái cây-hoa-mứt để cúng, 2 chậu hoa thọ. Chỉ thế thôi! Gia đình năm nay ko đông đủ, thiếu gia đình nhỏ của chị 2 và mẹ nữa.

Đêm 30 Tết năm nay cũng nhộn nhịp, vui vẻ, nhưng hình như ko bằng mọi năm. mình cảm thấy xe cộ thưa hơn, người đi bộ hình như là nhiều hơn nên vậy thì fải. Trời gió lạnh run người, vậy mà sao mấy cô gái ăn mặc mát mẻ thấy kinh luôn. Và điều đặc biệt là năm nay mình đón giao thừa 1 mình, xem fáo hoa chỉ một mình thôi. Trời đã lạnh, lòng càng lạnh hơn! Đứng giữa đường Trần Phú (đường biển), đưa mắt nhanh mong tìm được vài người quen trong đám đông với những khuôn mặt cười hớn hở chờ giao thừa nhưng điều đó làm mình thất vọng, chẳng quen ai cả. Ngước nhìn lên bầu trời tối thưa những ánh sao hy vọng tìm thấy chòm Hiệp sĩ nhưng lại càng thất vọng hơn. Bao ánh sáng đèn đường, chiều cao của khách sạn đã làm mình tìm chòm Hiệp sĩ khó khăn. Ước gì có "chòm Hiệp sĩ" của mình ở đây, sẽ ấm lòng hơn thế này. Hoặc một ai đó, người mình vẫn mong chờ là ba, hoặc có thể là con bạn thân nhất cũng được, hay chỉ là người quen nào đó cho dù là ko thân. Nhìn đi nhìn lại, xem ra chỉ có mình là cô đơn và mặt ko mấy vui vẻ trong giờ khắc đón mừng năm mới. Mình đứng ngay giữa đường, xung quanh trống xe, tự dưng người ta lại cách mình một bán kính gần 2 mét chứ chẳng ít.

0g.....Happy New Year to everybody! Pháo hoa nổ rồi, bắt đầu một cách chậm chạp mau gây nhàm chán. Pháo hoa bắn trong 15phút, có cảm giác pháo hoa ko đẹp. Hay là do tâm lí nhỉ? Có lẽ vậy...! 15 phút trôi qua, mình lại lạc lõng giữa dòng người, dòng xe cộ......

Năm nay, một lần nữa mình là người xông đất của ngôi nhà mình ở suốt mười mấy năm.

4 Responses:

Hướng Đạo Sinh Việt Nam said...

gioi? van nhi? nhung namnao` cungkhac'chu' dau giong dau ma` bun` lam` ji cho mit xac chu' minh` xong dat nha` minh` la`hay rui co' gang'len nha ba` chang`

Đannnnnnnnnnnnnnnnnn said...

đồng cảnh hehe

FishThreeTails said...

Tết nhất mà tâm trạng quá..

Lớn ròy nhẻy??

:))

Tui thì thấy giao thừa cũng bình thường, chả suy nghĩ gì nhiều!! :D

Àh, V-day vui hem??

Tui thì ngán ăn chocolate ròy [Bảo làm]

=))=))

BacDau_BT said...

nha tu xong dat rat nhieu nguoi,ma van bun nhu moi nam do thoi
bun lamji
hoan canh tui giong pa hoi

Post a Comment