Chuyển tâm chuyển nhà

07 November 2008

Trưởng Cung Gĩu Nguyên vừa qua đời...



Một ngày Nha Trang mưa bão, Sài Gòn trời âm u...Sáng thức dậy và nghe tin Trưởng Cung Gĩu Nguyên vừa qua đời lúc 3g15 sáng ngày 10 tháng 10 năm Mậu Tý (7/11/2008). Một người mà tôi chưa bao giờ được gặp và nói chuyện, nhưng ít nhiều đã nghe người cha thân sinh tôi kể về Trưởng, và trong lòng cũng có sự cảm phục và ngưỡng mộ.

Trưởng Cung Gĩu Nguyên là một trong những người khởi xướng phong trào Hướng Đạo ở thành phố nhỏ Nha Trang, Trưởng đã có nhiều thành công trong phong trào và là người đầu tiên, có lẽ là Trưởng duy nhất ở Việt Nam được Hội đồng Hướng Đạo Thế Giới mời đi huấn luyện trong trại trường Gilwell.

Trưởng đã sống thật xứng đáng là một Hướng Đạo Sinh. Khi ông sống, mọi người đều yêu quí, và khi ông mất đi, lắm người phải hối tiếc và đau buồn. Đó là một mất mát lớn cho xã hội, cho phong trào Hướng Đạo Việt Nam. Và tôi nhận thấy rằng, một con người sống thì cũng có cái chết, quan trọng là chúng ta sống như thế nào, sống có ích hay vô dụng, mọi người tôn trọng hay khinh rẻ mình...Thật sự Trưởng là một tấm gương lớn cho tất cả anh em chúng ta noi theo và học tập.

Những lời chia buồn của tôi tuy không được trang trọng để xứng với một vị Trưởng, nhưng đó là một phần tấm lòng của tôi, và qua đây cũng là một cách để thông báo cho toàn thể anh chị em Hướng Đạo Sinh cùng chia buồn cho Trưởng.

Anh em Hướng Đạo Sinh đồng kính viếng và tiễn đưa Trưởng Cung Gĩu Nguyên về nơi an nghỉ cuối cùng...

0 Responses:

Post a Comment