Chuyển tâm chuyển nhà

20 July 2007

Giay phut thieng lieng..



Lễ Tuyên hứa được xem là khoảnh khắc thiêng liêng trong thời gian đi Hướng Đạo. Khoảnh khắc ấy, bạn sẽ phải đứng trước cờ Đạo, đứng trước các HĐS khác và đọc “3 lời hứa” của Hướng Đạo. Vâng! Công việc đơn giản thật đấy, nhưng thật không dễ chút nào nếu bạn là người có danh dự. Nói vậy có nghĩa là khi đã hứa thì phải làm được, không những hứa với lá cờ, hứa với anh em Hướng Đạo mà phải hứa với chính mình, việc này bắt buộc bạn phải thực sự có lòng quyết tâm, bạn cần phải biết mình phải làm gì để thực hiện lời hứa đó. Khi đã được Tuyên hứa, có nghĩa bạn đã được công nhận là thành viên trong cộng đồng Hướng Đạo thế giới, buộc bạn phải sống có trách nhiệm hơn trước và luôn hướng cho mình con đường trở thành con người trưởng thành có ích cho xã hội. Không đơn giản chút nào đúng không? Không khác gì các HĐS khác, tôi đang tự rèn luyện mình, tôi nhận ra mình có nhiều khuyết điểm quá và luôn tự hỏi mình làm sao để vượt qua những khó khăn đó đây? Sao trước mắt mình chỉ toàn là những chặng đường gian nan và khó vượt qua thế này? Nhưng đó đã là quy luật sống, nó dễ làm con người ta mau chán nản, nhưng đó cũng chính là phần thi vị không thể thiếu trong cuộc sống. Nhất định tôi phải vượt qua, mọi người làm được và vẫn sống tốt đó thôi, vậy thì không có lý do gì tôi không làm được cả. Tuy tôi không là người thông minh nhưng ít ra tôi cũng có một cái đầu không đến nỗi ngu đần để xác định được con đường đi đúng... Tôi tin là vậy.

0 Responses:

Post a Comment