Chuyển tâm chuyển nhà

07 September 2007

Sáng sớm thức dậy và nghe một câu cảm thán của ba “Trời ơi! Qúa đáng!”. Chỉ có thế thôi, tôi cũng hiểu là chuyện gì đã xảy ra. Mặc dù chưa rõ thế nào nhưng cũng biết là đêm qua các “cậu” đã phá một cái gì đó nên sáng nay ba mới thốt lên như vậy.
Thì ra là các “cậu” khoét trái dưa leo tối qua ba để ra ngoài. Thà như các “cậu” ăn hết trái thì cũng không tức là bao, đằng này cứ ăn 1 chút 1 chút, nhìn thấy ghét. Ngay cả cục xà phòng mà cũng tha đi mất tăm tích rồi.
sáng nào cũng phải quét dọn bãi chiến trường của các “cậu”. Không cần biết sáng hay tối, lúc nào các “cậu” cũng chạy ra chạy vô nhà tôi, nhìn ngứa mắt chịu không được, mà có cái gì để các “cậu” ăn đâu chứ. Hôm trước về Nha Trang, ở nhà tắt hết điện của tủ lạnh, trong nhà không còn cái gì để có thể làm đồ ăn, thùng rác cũng sạch sẽ. Tôi mừng thầm, chắc là 1 tuần không có đồ ăn, các “cậu” sẽ du hí ở nơi khác. Mừng lắm đó. Khi về đến nhà, không thấy các “cậu” đâu, cũng thấy mừng. “Bọn kiến làm gì mà “hành quân” vào tủ lạnh ghê thế không biết?” Nhà mình có cái mùi gì đó thum thủm. Chắc là lâu không mở cửa nên vậy. Trong tủ lạnh có cái vết đen gì đó là bọn kiến cứ bu đen ngay đó. Lau sạch sẽ tủ lạnh, quét lại cái nhà. Nhìn xuống thùng rác, có cặp mắt đen nho nhỏ của con gì đó, 2 cái tai xinh xinh cũng đen nốt. Thôi chết rồi, các “cậu” vẫn chưa đi. “Trời ơi, tao lạy chúng mày, sao còn chưa tha cho tao hả?” Tức tối trong lòng, quyết định phải đi tìm 1 con mèo về nuôi mặc dù từ trước đến giờ không ưa họ nhà mèo cho lắm. Mình cũng thấy thương các “cậu” lắm, nhìn các “cậu” dễ thương làm sao í. Thế nhưng mà các “cậu” chẳng biết điều gì cả, nên phải tìm đến họ nhà mèo thôi. Nhưng biết tìm mèo ở đâu bây giờ. Có ai đâu mà cho, mà mua ở đâu cũng chẳng biết. Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, người ta bán động vật nhiều lắm, mỗi lần đi ngang là khoái kêu ba mua mà chẳng bao giờ được. Nào là sóc, thỏ, chó, nhất là các “cậu” chuột bạch nữa nè. Vậy đấy, mà không thấy ai bán mèo cả. Hôm trước xuất du ngay tại Tao Đàn, có hội sinh vật cảnh, định vào để mua chú rùa về nuôi nhân tiện tìm con mèo mun, thế nhưng ba không cho vì ba nói nuôi rùa xui lắm. Vậy thì thôi, không cho nuôi rùa cũng chẳng cần phải vào tìm mèo mun làm gì.
Nhưng mà không lẽ cứ để các “cậu” tung hoành ngang dọc thế này mãi sao?


nen bat chuot theo cach nao?




keo dinh chuot ko doc hai, ko gay o nhiem moi truong

1


hay la nho` den ho. nha meo vay

0


ta co the dung ba~y chuot - go'm wa

1





Sign in to vote

0 Responses:

Post a Comment