Chuyển tâm chuyển nhà

15 September 2007

Trại HB Long Thanh 29/7 - - first day

Buổi sáng, ba đưa tôi ra bến xe miền Đông và bắt 1 chiếc xe đến Vũng Tàu, tôi sẽ dừng lại tại khu Bò sữa Long Thành. Chị Thiện và nhỏ Phương ra cổng rước tôi vào khu đất trại. Thấy vui làm sao. Vừa đến đất trại lại vội thay đồng phục HĐ để chuẩn bị đón các Trưởng vào thăm khu đất trại của đội. Các Trưởng cũng hài lòng lắm.
Lần này tôi được chị Thiện và nhỏ Phương chào đón bằng việc kéo tôi bò lê bò lết trên đất, rồi thân thể tôi như 1 cái chày giã gạo, cứ thế mà nâng lên rồi lại thả phịch xuống đất. Trời ơi, đón tiếp kiểu này đây ư? Aó quần dính toàn đất bùn do trận mưa đêm qua. Mấy người ác quá, khó khăn lắm mới được đi trại, vậy mà...Hức!
Đã đến tiết mục mình thích nhất rồi, tập hợp chuẩn bị chơi trò chơi lớn. Tập hợp tất cả các đội ngành thiếu, các đội bốc thăm xem thử mình ở nhóm nào. Có tất cả 6 nhóm. Nhìn các thiếu nam có dân số hùng hậu quá, nhưng các thiếu nữ TS vẫn không hề sợ chút nào. Thật là bực tức khi nghe đám thiếu nam của SG đứng sau lưng nói 1 câu sock hàng “Thiếu nữ bị đã ra, xiềng”. Hướng đạo mà vậy sao, đây chỉ là 1 cuộc chơi, đâu cần phải so đo như vậy chứ, cho dù là ai thì chuyện thắng thua cũng chỉ bình thường thôi mà. Tại sao lại nói vậy? Đội của tôi qua trạm quan sát, ca hát, morse và ráp cây nhanh hơn các đội khác, nhưng ở cái trò lego thì bó tay. Cũng cố gắng xếp hết mấy mảnh để thành hình chữ nhật nhưng mà...cũng phải pó tay thôi. Mất thời gian nhiều cho lego nhưng kết quả không tốt, qua trạm cuối cùng là trò tàu bay. Thú vị lắm đó. Mai ném được 5 trái chôm chôm vào cái giỏ đó nha. Kết quả không mĩ mãn. Thằng cha đứng cầm cái giỏ chơi ăn gian quá chừng, nó thấy mình ném được nhiều là nó dịch chuyển cái giỏ làm mình mất phương hướng. Đáng lẽ là nhiều hơn chứ không phải là 5 đâu. Như vậy là quá ít so với đám thiếu nam, nhưng so với thiếu nữ thì nhiều nhất rồi. cũng cười một cái an ủi. Mà qua trò này, công nhận thấy tụi SG toàn con trai không àh mà siết dây không chặt gì hết. Nối cây mà không chịu làm nút khóa, cái tàu bay lỏng lẹt, cứ sửa hoài. Lại còn thiên vị cho cái đám con gái bên Đạo của nó nữa chứ. Chẳng fairplay chút nào. Trò chơi lớn kì này thú vị thật, nhiều trò mới, tiếc là không có giải mật thư.
Quay qua quay lại, đã đến giờ mình phải làm nhiệm vụ ... nấu cơm cho đội. Không hiểu sao hôm đó lại lười ghê luôn, chẳng muốn làm gì hết í. Thế nhưng rồi mọi việc cũng xong, nấu cũng nhanh và cũng ngon nữa. Hahaha... Đến chiều, họp tất cả các đội ngành thiếu lại, chuẩn bị chơi trò bắt cá. Nghe coi bộ khó với tụi con gái chúng mình. Đội Hươu tổng cộng danh số có thể chơi trò này chỉ có 4 người, nhưng thực chất chỉ là 3 (tôi, Hạ và Phương). Với danh số như vậy có phần thiếu hụt so với các đội khác. Mỗi lần bắt là 1 nhóm gồm khoảng 4 đội và chỉ có 1 con cá. Mấy thiếu nam tướng đứa nào cũng to tê, 4 đứa con gái đội tôi chẳng có cơ hội bắt. Tức nhất là 2 lần bắt được cái đuôi con cá rồi mà cái thằng nào đó tự nhiên làm động nước, thế là con cá bơi đi tuốt. Bực bội. Sau mấy lần nhảy xuống hồ và cả đội cố gắng hết sức thì cũng bắt được 1 con dành cho đội Hươu và 1 con cho đội Sóc. Trường Sơn cũng giỏi đó chứ. Chỉ có 4 đội mà hết 2 đội bắt được cá rồi. Hahhaa.
Mùi cá tanh, nhảy qua hồ bơi tắm. Cái hồ này không sâu, mình không lo bị xô xuống hồ 1m70 nữa, vì mình biết bơi rồi mà. Hahahaha. Vừa đi tắm lại thì trời đổ mưa, cuối cùng tắm mà chẳng thay áo quần sạch rồi chạy về đất trại lo cho cái lều. Lều đội tôi nằm ngay vũng đất thấp, nước dễ vào lều. Vậy là đầu đội mưa, chân đạp bùn, tay xới đất đắp cao quanh lều. Rồi lại cũng cái tay nhổ cỏ, xới đất thành nhiều đường cho nước mưa đi theo chảy ra đường. Chị em vừa làm vừa hát, làm giảm đi cái mệt và sung sức hơn nữa. Nó cũng làm ta quên đi cái lạnh khi đứng giữa trời mưa. Vậy là trời mưa như trút nước cho đến tối. Đến bây giờ mới giật mình nhớ ra, lúc chiều thì bốc đất bằng tay, rồi sau đó lại nấu ăn cho thiếu đoàn. Đúng là đi trại. Mình rút ra được 1 điều, sau khi đi hướng đạo thấy mình ở dơ hơn trước (hihihi). Nhưng mà rồi chẳng sao cả, có ai bị đau bụng gì đâu. Vậy là mừng rồi.

1 Responses (Leave a Comment):

Đannnnnnnnnnnnnnnnnn said...

đếm ngược thời jan lúc đó tới bây jờ nha ..... gần 1 thán rồi, chắc hôm h bị sốt cao nên nổi hứng entry :D

Post a Comment