Chuyển tâm chuyển nhà

08 June 2007

Có bao giờ bạn nghĩ rằng bạn sẽ giúp một con người thoát khỏi tình trạng bất ổn không?

Tôi thì luôn tin điều đó. Vào những lúc cô đơn nhất, những lúc tuyệt vọng nhất, ai ai cũng cần có người quan tâm chia sẻ. Điều này thì ai cũng biết và đều nói được. Nhưng quan trọng là mình quan tâm người ta bằng cách nào là tốt nhất và có hiệu quả nhất?

Một nụ cười chứa đầy sự an ủi, quan tâm cùng với một nụ hôn ngọt ngào, một ánh mắt chia sẻ, một cái ôm yêu thương, và còn hơn thế nữa... sẽ tốt hơn bạn dành cho họ những lời khuyên nhủ. Bạn à! Những người có tâm trạng tuyệt vọng không cần những thứ đó đâu. Họ chỉ cần có người ở bên cạnh, họ mong bạn sẽ làm những hành động đầy ý nghĩa đầy sự quan tâm, chăm sóc, họ không cần những lời nói đâu. Họ không muốn nghe một điều gì cả, vì trong đầu họ lúc đó đầy nhưng suy nghĩ. Vậy thì bạn im lặng là tốt nhất, hãy làm người đó thấy bạn rất lo lắng cho bạn nhé. Và hãy hi vọng rằng họ sẽ thay đổi suy nghĩ. Bạn hãy trao nụ cười chứa tất cả những điều bạn muốn nói với họ. Tôi nói vậy có thể là quá mơ hồ đúng không? Nhưng tôi tin chắc rằng nếu bạn thực sự đồng cảm với người bạn yêu thương đang cần sự giúp đỡ thì bạn sẽ hiểu được tôi đang nói gì. Quan trọng là bạn phải hiểu và biết đối phương cần gì. Đừng làm những điều họ không muốn, nghĩ những gì họ nghĩ, làm những gì họ làm, họ sẽ cảm nhận được bạn luôn bên bạn. Và bạn phải luôn là chính bạn, đừng thấy đối phương quá tuyệt vọng và luôn chống đối những việc bạn giúp người đó mà nản lòng nhé! Đừng bi quan như vậy chứ. Bạn hãy tự an ủi mình rằng khi bạn thành công thì bạn sẽ nhận được một nụ hôn hoặc một cái ôm từ người đó, hoặc chỉ cần một nụ cười cảm ơn, và hơn thế nữa là bạn sẽ nhận được lòng yêu mến, tin tưởng từ người đó thì sao. Hihihi! Cứ lạc quan như vậy thì tốt quá nhỉ! Và bạn cần phải nhớ một điều vô cùng quan trọng la bạn phải biết mình đang làm gì. Bạn không được bỏ họ giữa chừng trong khi bạn đang giúp họ thoát khỏi tâm trạng tù túng. Bạn làm thế thì thật có lỗi với người đó. Có lẽ bạn sẽ chẳng tưởng tượng được rằng hoàn cảnh của người đó lúc bấy giờ sẽ càng tệ hơn trước. Họ sẽ hận bạn lắm đấy. Nếu bạn không muốn như vậy thì đừng làm gì có lỗi với người đó nhé! Tôi tin rằng bạn sẽ làm được mà!

Nếu bạn có thắc mắc điều gì về những điều tôi nói ở trên thì tại sao không liên lạc với tôi nhỉ? Tôi luôn sẵn sàng nghe những lời góp ý từ mọi người, vì tôi chỉ viết những gì tôi nghĩ mà thôi, chứ chẳng phải là dạy đời ai cả. Oh my God! Nếu có ai đó đọc xong bài này của tôi mà nghĩ vậy thì tôi chỉ biết cầu trời cho họ hiểu tôi hơn mà thôi chứ biết làm gì. Hihihi!

0 Responses:

Post a Comment