Chuyển tâm chuyển nhà

26 June 2007

Good bye Phu Quoc island....!

Ngồi trên máy bay suy nghĩ lại những ngày ở Phú Quốc thấy thú vị làm sao. Chỉ ở Phú Quốc 3 ngày mà thấy thời gian trôi qua lâu thật, như là cả tuần vậy, một thời gian thoải mái và tuyệt vời. Thế mới là du lịch. Một phần vì tôi đã quen cuộc sống ở Sài Gòn rồi, một thành phố luôn ồn ào tiếng xe ngoài đường cho dù ngày hay đêm, cuộc sống bận bịu, 1 ngày 24g mà sao thấy thời gian qua nhanh quá, dường như nó không đủ cho tôi làm mọi việc như ý muốn. Người ta nói "Đi một ngày đàng học một sàng khôn", tôi đi Phú Quốc 3 ngày đã học được một thúng điều rồi đó. Ví dụ như là cách bắt bạch tuộc, biết đến một số chiêu nấu ăn ngon, những món ăn có một không hai ở đây, những điều về chó Phú Quốc nữa, cách làm nước mắm, và còn nhiều lắm... Tôi đã biết chút gì đó về hòn đảo phong phú tài nguyên này mà trước kia tôi đã tưởng tượng rằng nó chẳng có gì đặc biệt ngoài nước mắm, biển và những điều tôi nghe người ta nói. Đúng là có đi mới biết nó như thế nào. Tôi chỉ biết nói là nó rất tuyệt

vời, nó hơn những gì tôi mong đợi và tưởng tượng.

Chiều hôm đó ngồi trên máy bay mà sao cảm thấy không được khỏe cho lắm. Cái bụng rất là khó chịu. Có thể là bị say rồi. Chịu khó nhắm mắt nghỉ một chút có thể nó sẽ bớt. Nhưng ôi không, máy bay vừa dừng, có bụng kêu ọt ọt, nước bọt tiết ra liên tục trong miệng... OH MAN! Lấy vội cái túi giấy, vừa mở miệng túi là....ôi thôi.... Bao nhiều thứ trong bụng như bị tống ra ngoài cả. "Giải quyết" xong cảm thấy khoẻ hẳn. Chúng tôi ra nhận hành lý và ra taxi về nhà ngay sau đó. Thằng cho Vũ sao mà linh thế không biết. Tôi vừa lên taxi, khởi động lại điện thoại là thấy hắn gọi liền. Số rãnh, thiệt là bực bội khi đi ngoài đường mà có người gọi. Nói mấy câu là bye bye liền. Không muốn nói chuyện trên xe chút nào, vì có thể mọi người trong xe sẽ thấy phiền.

Đi trên đường, nhìn xe cộ qua lại mà thấy choáng ngợp, muốn trở lại Phú Quốc quá. Hìhìhì. Có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên những ngày ở hòn đảo dễ thương đó. Nó sé là những ngày vui nhất trong mùa hè năm nay của tôi. Tôi sẽ luôn nhớ đến nó. Hi vọng sẽ được quay lại trong một ngày gần đây. Tạm biệt Phú Quốc xinh đẹp...!

1 Responses (Leave a Comment):

n.l.f.b said...

Khiếp, phọt trên máy bay luôn á. Vậy cho chọn sống ở PQ hay NT thì chọn ở đâu? Kekeke

Post a Comment