Chuyển tâm chuyển nhà

17 June 2007

The first day in Phu Quoc island == Buffet in the rain ~^o^~

Kết thúc 3 ngày ở Phú Quốc thật là nhanh. Thời gian ngắn thật, nhưng tôi đã nếm đủ mùi vị của rừng, biển, suối ... và cả nước mưa. Những điều PQ mang đến cho tôi đã vượt ngoài sự tưởng tượng của tôi. Tôi không ngờ vùng đảo PQ lại phong phú như vậy. Biển cũng có, sông cũng có, suối cũng có. Thật sai lầm khi tôi đã nghĩ rằng những ngày ở PQ chỉ là tắm biển, ăn nhà hàng, câu cá, đi tham quan một số nơi, shouvernir shop. Nếu chỉ có vậy thì chán lắm nhỉ.

The first day, tôi đã có một chuyến picnic ở giữa rừng với 1 con suối tuyệt đẹp. Đã lâu lắm rồi tôi mới được trèo đá, ngâm chân trong nước suối mát lạnh. Cảm giác thật thú vị! Nhảy từ hòn đá cao xuống hòn đá thấp quả thật là một cảm giác rất Yomost!!!! Hôm đó vừa tắm hơi bị nhiều đó nha. Đầu tiên là tắm mồ hôi, sau đó là tắm suối, vì lí do kĩ thuật trên trời nên sau đó tôi phải tắm cả nước mưa nưa chứ, về đến khách sạn thì tiếp tục xuống biển tắm, cuối cùng là phải tắm lại bằng nước ngọt là điều tất nhiên ùi. Hihihi. Ngày hôm đó, mọi thứ đều bị dính nước mưa, bánh mì, nước uống, chả, nem,... Nghĩ lại cái cảnh núp dưới khe đá ăn bánh mì mà vui ghê. Đứng gặm ổ bánh mì đã bị ướt nước mưa mà cứ khum người xuống để mà che cho ổ bánh mì không bị ướt thêm nữa thiệt là mỏi cái lưng. Ai cha cha, uống một ly rượu sim vào đúng là rất ấm bụng đó. Hôm đó, nướng cá lóc nữa đó, cá tươi hơi bị ngon đó nha, nướng 5 con mà chỉ ăn được có 1 con vì trời mưa mà, làm sao ăn được. Đúng là cá tươi có khác, thịt ngọt mà dai quá chừng, nhưng đành phải đem 4 con còn lại về nhà ăn thôi, làm sao ăn hết được. Trời mưa lớn lên rồi, phải về thôi. Con đường lội suối dường như đã khó đi hơn trước vì nước đã ngập hết những hòn đá nhỏ. Phải đi thật cẩn thận chứ không thì trượt chân mất thôi.Dù đã cố gắng nhưng mà...hichic, té bạch bạch mấy lần, thật là ê cả 2 cái M của tôi. He`he`, nhìn gia đình chú Lê Hoàn đi thiệt là cực, con đường dễ không đi, lại đi ra ngoài nước lội toàn là đá trơn. Hihix, may mà không có chuyện gì xảy ra. Sau một quãng đường lội suối, đi canô băng qua một cái hồ lớn, đi honda về khách sạn, cả đoàn đều đã đói meo cả rồi. Lạ một cái là tuy hôm nay leo trèo hơi bị nhiều, té cũng không ít mà sao mình không thấy mệt hay là nhức mỏi gì cả thế nhỉ. Phải đi lo vấn đề bao tử thôi, không thì căn bệnh đau bao tử của mình mà lại tái phát thì mất cuộc vui.

Cả đoàn chúng tôi nhận lời mời đến nhà một người quen dùng bữa tối. Và thế là, tèn ten ten, các món ăn bắt mắt lần lượt được dọn ra. Woa! món nào cũng ngon. Đến đây tôi được thưởng thức những món ăn có 1 không 2 do chính ông chủ sáng tạo nên: gỏi cá trích cuốn, lẩu vang sim, cơm ghẹ, cá gáy hấp và một món thịt tuy đơn giản nhưng có vị rất lạ được kết hợp giữa Đông và Tây. The taste is out of this world and that food looks splendid. I really impressed. Nhân đây giới thiệu luôn về ông chủ nhà chính là ông chủ của các loại rượu sim có nhãn hiệu là Vườn Táo rất nổi tiếng. Vừa ăn vừa nhâm nhi ly rượu vang sim cũng thú vị thật đó chứ, mặc dù hơi khó uống. Nhưng đã đi du lịch thì phải nếm các vị trong các món ăn thức uống của vùng đó, điều đó cũng giúp ta hiểu được một phần nào đó về phong tục tập quán của cư dân vùng đó.

Ngày đầu tiên tại Phú Quốc kết thúc vui vẻ như vậy đó. Cơn buồn ngủ đến thật nhanh chóng khi chúng tôi vừa về đến khách sạn. Còn gì sung sướng bằng việc đi ngủ để kết thúc một ngày nhỉ. Với lại mình cần phải ngủ sớm lấy sức mai còn đi chơi nữa chứ. Mọi điều thú vị đang chờ minh vào ngày mai. Hehhehehe. Nhiệt độ không khí lạnh nhưng cũng phải mở air conditioner, nếu không thì sẽ bị chết ngộp mất, không thể mở cửa vào buổi tối được, an toàn là trên hết mà.

Thôi ngủ đi nào....! Good night!

1 Responses (Leave a Comment):

n.l.f.b said...

Sướng quá nhỉ, hèn gì mà anh Hoàn đi về đen thui, gần cả tuần sau mới thấy nhả được gần hết. Còn em chắc cứ vậy hoài ko nhả đâu hen. kakaka

Post a Comment