Chuyển tâm chuyển nhà

27 June 2007



Có thể nói trong đầu tôi đang suy nghĩ nhiều về blog. Tôi không hiểu mọi người nghĩ blog tôi như thế nào, nhưng đối với tôi thì nó thực sự tốt đối với mình. Đã có người nhận xét blog của tôi có nhiều câu từ không được hay và nói rằng nó giống một cái thùng rác. Oh! không fải như vậy chứ? Cái nhật kí của tôi mà người ta lại nói là giống thùng rác sao??? Thùng rác là nơi vứt hết những thứ dơ bẩn, những thứ thải đi. Không! Blog của tôi không fải là thùng rác! Những bài tôi viết đều được mọi người đọc và nhận xét, đôi khi tôi cũng đọc lại chứ chẳng phải tôi viết xong rồi quăng đó, ko thèm dòm ngó gì nó nữa, vậy thì các bài viết của tôi có giống rác hay ko? Và blog của tôi có phải là thùng rác hay ko?

Tôi công nhận là mình đã có những từ "chửi vả" những người, những chuyện tôi ghét. Với lại có phải là tôi chửi thề văng tục gì đâu nhỉ. Tại sao lại nói như vậy? Nhưng ko thể vì thế mà gọi nó là thùng rác được. Có ai trên đời này hoàn hảo đên mức ngay cả khi bực mình tức tối trong người mà trong đầu vẫn còn những câu từ đẹp đẽ văn chương hay không? Xin thưa rằng, tôi chắc chắn 100% là không. Chưa bao giờ tôi chắc chắn như bây giờ. Ngay cả vị Thủ tướng, ông Chủ tịch nước mình cũng chưa chắc làm được điều đó, chứ nói gì đến người đã nói rằng blog tôi giống thùng rác. Dĩ nhiên là các ông nhà ta phải biết cách gì đó để không có chuyện xảy ra như tôi bây giờ rồi. Tôi là một đứa nóng tính. Cho đến bây giờ thì cái nóng tính đó đã giảm được chút ít, tôi đã có thể kiềm chế bản thân, tôi vui vì điều đó. Nhưng không có nghĩa là tôi bực bội trong người mà không nói ra, tôi là con người mà. Tôi không thích con người luôn trầm lặng như trước kia của mình nữa, nó làm tôi ngày càng thua thiệt những người khác vì tôi không tự tin chính mình. Đó là lý do tôi trở thành một cư dân của thế giới blog. Vì thế tôi mong bạn đọc thông cảm cho những lời lẽ mà có người nói là thô lỗ mỗi khi "máu sôi" của tôi "trào ra ngoài". Nói đến đây có lẽ các bạn đã hiểu...Cám ơn người đã góp ý với tôi về vấn đề câu từ trong các bài viết của tôi. Tôi sẽ cố gắng kiềm chế lại mình. Nhưng tôi ko thích cái kiểu kiềm chế đến mức khi mình đến nơi mà mình tin tưởng nhất, nơi mà mình cảm thấy thoải mái nhất lại phải giấu đi tất cả suy nghĩ của mình, cho dù nó có xấu xa như thế nào đi nữa. Nếu có ai có ý kiến gì về bài viết này của tôi thì vui lòng comment cho tôi nhé! Tôi sẵn lòng đón nhận mọi ý kiến!

Cám ơn mọi người!

0 Responses:

Post a Comment